Bệnh Viện Thẩm Mỹ JW Hàn Quốc
Bộ Y Tế cấp phép: 185/BYT-GPHD.
ISO 9001 : 2015

Chữa sâu răng bằng cây lược vàng

Sâu răng là một cách khác để nói về việc răng bị hư. Sâu răng có thể gặp ở bất kì lứa tuổi nào, nó ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe răng miệng bệnh nhân. Sâu răng nếu không điều trị kịp thời có thể sẽ phá hủy răng, giết chết các dây thần kinh cảm giác trong răng, điều này có thể gây ra áp xe khu vực bị nhiễm trùng ở phần đầu của răng. Một khi áp xe hình thành, răng chỉ có thể phải điều trị tủy, phẩu thuật hoặc nhổ bỏ răng.

Chữa sâu răng bằng cây lược vàng

Khi bị sâu răng nhiều người đã thử áp dụng các mẹo dân gian để chữa sâu răng như: dùng tỏi, gừng đắp lên vùng răng sâu, chườm lạnh bằng đá, súc miệng bằng nước muối sinh lí, giã lá húng quế đắp lên răng…nhưng hầu hết các phương pháp này chỉ giảm đau do răng sâu chứ không có tác dụng chữa sâu răng.

Sâu răng

Một phương thuốc ít người biết đến để chữa sâu răng đó là cây lược vàng. Bạn vẫn thường nghe dân gian nói cây lược vàng có rất nhiều công dụng như: chữa viêm loét dạ dày, tá tràng, chữa ho khan, nổi mẩn ngứa, chữa đau lưng, bệnh tiểu đường, bệnh gan,…đâu được xem là “thần dược” chữa được bách bệnh. Chữa sâu răng bằng cây lược vàng cũng là một công dụng “thần kì” của loài cây này.

Chữa đau răng bằng cây lược vàng theo các cách sau:

Hãm lá lược vàng tươi: dùng 1-5 lá lược vàng tùy mức độ đau răng ít hay nhiều, rửa thật sạch rồi cho vào lo thủy tinh lấy nước đã đun sôi đổ vào. Hãm khoảng 12 giờ, nên hãm trong những dụng cụ như ấm, phích để giữ được nhiệt. Dùng uống nhiều lần trong ngày sẽ giúp giảm đau răng.

Hãm lá lược vàng tươi

Ngâm rượu: chọn cây lược vàng trên 1 tuổi, lấy cả rễ từ 2-3 cây. Thân và lá cây thì rửa sạch rồi phơi khô 2-3 ngày. Sau khi đã hoàn tất các bước chuẩn bị bạn chỉ cần bỏ vào lọ thủy tinh, ấn thật chặt rồi đổ rượu trắng vào cho vừa ngập cây lược vàng. Đậy kín lọ, ngâm khoảng 20 ngày là có thể lấy ra dùng được. Lược vàng đã ngâm rượu có thể dùng để súc miệng hằng ngày 2-3 lần, mỗi lần ngậm từ 3-4 phút. Đồng thời với cách này cũng có thể chữa hiệu quả bệnh viêm họng, viêm lợi.

Cây lược vàng ngâm rượu

Bên cạch những tác dụng tích cực, cây lược vàng cũng chứa nhiều độc tính, nếu dùng quá liều sẽ bị ngộ độc. Do vậy nếu sử dụng bạn cần thận trọng. Nếu bạn cảm thấy chữa sâu răng bằng cây lược vàng phức tạp và ẩn chứa nhiều nguy hiểm thì có thể đến với Trung tâm nha khoa Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc chi nhánh Việt Nam. Được xây dựng theo tiêu chuẩn , Nha khoa JW đáp ứng đầy đủ những tiêu chí về máy móc, trang thiết bị y tế. Đây đều là những công nghệ được nhập từ Hàn Quốc qua thỏa thuận nhượng quyền thương hiệu từ phía JW Hàn Quốc. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ của chúng tôi cũng đều là những người có tay nghề, kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu về nha khoa, tu nghiệp nhiều năm tại Hàn. JW cam kết sẽ mang lại cho bạn kết quả điều trị tốt, cùng nụ cười khỏe mạnh.

*Lưu Ý: kết quả thẩm mỹ phụ thuộc vào đường nét có sẵn và cơ địa của từng người

ĐĂNG KÍ NGAY
NHẬN NGAY ƯU ĐÃI LỚN